Dịch vụ chứng nhận ISO 22716 – GMP Trong Ngành Mỹ Phẩm

Dịch vụ tư vấn chứng nhận ISO 22716  – Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt đối với mỹ phẩm:

☑️ Tư Vấn, Đào Tạo, Cấp Giấy Chứng Nhận

☑️ Chuyên Gia Tư Vấn Nhiệt Tình, Dễ Chịu

☑️ Dịch vụ trọn gói từ A-Z

☑️ Giấy chứng nhận ISO 22716 có giá trị công nhận quốc tế

☑️ Cam kết tư vấn 100% đạt chứng nhận

☑️ Không Đạt – Hoàn Tiền – Chúng tôi Luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, nhanh nhất, chất lượng nhất, chu đáo nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

GIỚI THIỆU VỀ TIÊU CHUẨN ISO 22716

ISO 22716:2007 tên đầy đủ là: Cosmetics — Good Manufacturing Practices (GMP) — Guidelines on Good Manufacturing Practices. Thường được gọi Hướng dẫn Thực hành sản xuất tốt (GMP) cho mỹ phẩm. ISO 22716 được thiết kế để đưa ra các hướng dẫn về sản xuất, kiểm soát, bảo quản, đóng gói, ghi nhãn, vận chuyển và phân phối các sản phẩm mỹ phẩm.

ISO 22716 cũng được sắp xếp để phù hợp với các hệ thống quản lý hiện tại. Ví dụ như ISO 9001.

ISO 22716 đề cập tới việc quản lý chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm đối với khách hàng. Trách nhiệm giải trình và truy xuất nguồn gốc trong các giai đoạn sản xuất và phân phối sản phẩm.

ISO 22716 bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi cung ứng mỹ phẩm. Nó tập trung vào sự an toàn và chất lượng của sản phẩm. Cũng như tác động của sản phẩm đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà cung cấp và chủ sở hữu thương hiệu.

Tuy nhiên, nó không liên quan đến các khía cạnh an toàn cho việc bảo vệ môi trường hoặc sự an toàn của nhân viên tham gia vào nhà máy.

Tiêu chuẩn ISO 22716 – Chứng nhận GMP trong ngành mỹ phẩm.

Ngành mỹ phẩm là một ngành kinh doanh đang phát triển tại Việt Nam. Tuy nhiên sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, doanh nghiệp có thể đối mặt với rất nhiều vấn đề.  Các vật liệu độc hại bị cấm trong mỹ phẩm là gì ? Bao bì, nhãn mác sản phẩm như thế nào là đúng yêu cầu ? Các quy định về quản lý nước ra sao ?

Do đó, các nhà sản xuất, nhà cung cấp phải đảm bảo sản phẩm được sản xuất và kiểm soát một cách tốt nhất. Việc tuân thủ yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 22716 là một trong những cách kiểm soát chất lượng. Trong bài viết này, G-GLOBAL sẽ trao đổi về tổng quan Thực hành sản xuất tốt theo ISO 22716.

 

LÝ DO DOANH NGHIỆP CẦN CHỨNG NHẬN ISO 22716?

Đầu tiên, chúng ta hãy định nghĩa từ ‘mỹ phẩm’. Theo Chỉ thị về Mỹ phẩm của Liên minh Châu Âu, mỹ phẩm là bất kỳ chất, hỗn hợp hoặc chế phẩm nào được dùng để tiếp xúc với:

  • Các bộ phận bên ngoài của cơ thể con người, chẳng hạn như hệ thống tóc, môi, biểu bì, móng tay và các cơ quan sinh dục ngoài.
  • Răng và màng nhầy của khoang miệng.

Lưu ý rằng các sản phẩm được xem độc quyền hoặc chủ yếu để làm sạch, tạo mùi thơm, thay đổi hình thức bên ngoài, sửa mùi, bảo vệ hoặc giữ các bộ phận cơ thể nói trên ở tình trạng tốt.

Các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng được thực hiện để đánh giá quy trình sản xuất và chế tạo hiện tại.

ISO 22716 phục vụ như một hướng dẫn về cách một doanh nghiệp có thể cam kết sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng, tuyệt vời và an toàn.

Hệ thống sản xuất của công ty mỹ phẩm sẽ được kiểm tra và đánh giá trên các lĩnh vực sau theo hướng dẫn ISO 22716

  • Nhân sự hoặc nhân viên 
  • Hợp đồng / thầu phụ 
  • Quản lý nguyên vật liệu 
  • Cơ sở vật chất, nhà cửa, mặt bằng 
  • Kiểm soát chất lượng phòng thí nghiệm 
  • Kiểm soát sản xuất và trong quá trình 
  • Đóng gói và dán nhãn 
  • Bảo quản 
  • Phân phối 
  • Tài liệu 
  • Khiếu nại và thu hồi 
  • Đánh giá nội bộ

LỢI ÍCH CỦA ISO 22716 ĐỐI VỚI CÔNG TY MỸ PHẨM?

  • Thực hiện đơn giản và tích hợp với các tiêu chuẩn chứng nhận khác.

Các công ty mỹ phẩm, bất kể mức độ phức tạp và quy mô như thế nào, đều có thể thực hiện ISO 22716. Ngoài ra, chứng nhận ISO 22716 tích hợp tốt với BRC Consumer Products và ISO 9001.

  • Kiểm soát chất lượng, sản xuất tốt, quản lý nguy cơ và rủi ro.

Chứng nhận ISO 22716 giúp công ty đạt được các nguyên tắc của Thực hành Sản xuất Tốt (GMP). Nó cũng giúp các công ty mỹ phẩm kiểm soát các mối nguy và rủi ro liên quan đến sản phẩm.

  • Quản lý quy trình sản xuất.

ISO 22716 giúp quản lý từ đầu đến cuối quá trình sản xuất. Nó bao gồm các nhà cung cấp nguyên liệu thô, nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà thầu phụ, nhà nhập khẩu và nhà xuất khẩu.

  • Quản lý chuỗi cung ứng

Chứng nhận ISO 22716 được công nhận trên toàn thế giới cho phép các công ty mỹ phẩm xử lý việc tuân thủ chất lượng và an toàn trong chuỗi cung ứng sản phẩm mỹ phẩm.

  • Tuân thủ pháp luật và quy định

Chứng nhận này hỗ trợ các công ty để duy trì sự tuân thủ hiện tại và dự kiến trong tương lai với các yêu cầu pháp lý, quy định và luật định hiện hành.

  • Quản lý rủi ro

Chứng nhận ISO 22716 hỗ trợ các công ty mỹ phẩm xác định, kiểm soát và xử lý rủi ro.

YÊU CẦU ĐỐI VỚI SẢN XUẤT MỸ PHẨM CỦA LIÊN MINH CHÂU ÂU (EU)

  • Tạo cơ hội tiếp cận thị trường các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế
  •  Các công ty mỹ phẩm, bất kể mức độ phức tạp và quy mô, có thể thực hiện tiêu chuẩn ISO 22716. Ngoài ra, chứng nhận ISO 22716 tích hợp tốt với Sản phẩm Tiêu dùng BRC và ISO 9001. Các quy định của EU về Mỹ phầm được bao gồm trong Quy định Mỹ phẩm của EU (THE EC COSMETICS REGULATION 1223/2009)
  • Quy định này tạo ra các yêu cầu để đảm bảo khách hàng và những người tham gia vào lĩnh vực mỹ phẩm, dù là người Châu Âu hay người không thuộc Châu Âu, đều an toàn.
  • Các yêu cầu pháp lý quy định rằng tất cả các sản phẩm mỹ phẩm lưu hành tại Liên minh Châu Âu phải được tạo ra phù hợp với yêu cầu Thực hành Sản xuất Tốt theo ISO 22716.
  • Nó bao gồm các quy trình thiết yếu như sản xuất, thử nghiệm, ghi nhãn, đóng gói, phân phối và tài liệu.

CÁC YÊU CẦU CỦA TIÊU CHUẨN ISO 22716

Tiêu chuẩn ISO 22716 đã sắp xếp các yêu cầu và nguyên tắc cụ thể sau:

  • Nhân sự

ISO 22716 quy định rằng nhân viên phải được đào tạo phù hợp để sản xuất. Việc đào tạo phải được kiểm soát và lưu trữ.

Bao gồm sơ đồ tổ chức, số lượng nhân viên, trách nhiệm chính của quản lý và nhân viên. Đào tạo nội bộ, vệ sinh cá nhân và sức khỏe của nhân viên. Khách đến thăm và nhân viên chưa qua đào tạo.

  • Trang thiết bị, dụng cụ sản xuất

Thiết bị sản xuất phải phù hợp đối với sản phẩm sản xuất. Tất cả các phần của thiết bị phải được làm sạch, khử trùng và bảo trì.

ISO 22716 yêu cầu thiết bị của công ty mỹ phẩm phải được thiết kế, lắp đặt, hiệu chuẩn và có đầy đủ hệ thống dự phòng.

Việc sử dụng và tiếp cận thiết bị chỉ nên được cung cấp cho người có thẩm quyền.

  • Nguyên liệu và bao bì

ISO 22716 quy định rằng các nguyên liệu được mua, cả nguyên liệu thô và nguyên liệu đóng gói, phải đáp ứng các tiêu chí đã được Công ty xác định. Nó phải được kiểm tra để kiểm soát chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Tiêu chí bao gồm các khía cạnh vật lý, vi sinh và hóa học.

Tương tự như vậy, chất lượng nước sử dụng trong sản xuất phải được kiểm soát.

Các tiêu chí và biện pháp thích hợp phải được thiết lập để mua, tiếp nhận, trạng thái, xuất xưởng, bảo quản và đánh giá lại nguyên liệu thô.

  • Mặt bằng bố trí và Vị trí nhà xưởng

Mặt bằng phải được thiết kế, xây dựng, bố trí và sử dụng để đảm bảo việc bảo vệ sản phẩm, cũng như làm sạch, vệ sinh và bảo trì hiệu quả. Điều này nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro lây nhiễm chéo vào sản phẩm.

  • Quản lý Sản xuất

ISO 22716 bắt buộc các công ty mỹ phẩm phải kiểm soát mọi giai đoạn của quy trình sản xuất. Kể cả hoạt động đóng gói để tạo ra sản phẩm cuối cùng đáp ứng các đặc tính đã xác định.

Các công ty mỹ phẩm phải có khả năng đảm bảo sự sẵn có của các tài liệu liên quan. Phải thực hiện kiểm tra ban đầu, số lô được chỉ định và nhập kho nguyên liệu thô. Họ phải xác định các hoạt động trong quy trình, kiểm soát trong quy trình và bảo quản sản phẩm trong giai đoạn sản xuất và đóng gói.

  • Quản lý Nhà thầu phụ

Công ty cũng cần kiểm soát đối với các Nhà thầu phụ. Hoặc trong trường hợp mình là nhà thầu phụ của đơn vị khác (gia công). Công ty cần phải tuân thủ các quy định trong hộp đồng thầu phụ. Hợp đồng thỏa thuận bằng văn bản phải được thiết lập, xác nhận và kiểm soát bởi nhà thầu và nhà thầu phụ.

  • Thành phẩm

ISO 22716 buộc các công ty mỹ phẩm phải đảm bảo rằng các sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chí chấp nhận đã xác định trước khi phân phối sản phẩm trên thị trường. Tương tự như vậy, thành phẩm phải được kiểm soát tuân thủ các phương pháp kiểm tra đã định.

Các công ty nên xử lý việc bảo quản, vận chuyển, thu hồi và trả hàng theo cách duy trì chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

  • Phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng

Phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng phải áp dụng các nguyên tắc do ISO 22716 thiết lập về nhân sự, thiết bị, cơ sở, hợp đồng phụ và tài liệu.

Phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng phải thực hiện việc lấy mẫu, thử nghiệm và phân tích để đảm bảo các kiểm soát liên quan và cần thiết. Điều này cung cấp một biện pháp bảo vệ rằng nguyên vật liệu được phân phối để sử dụng và thành phẩm được đưa đi phân phối, chỉ khi chất lượng của chúng đáp ứng các tiêu chí chấp nhận đã thiết lập.

  • Sai lệch

Sai lệch phải được xác định bằng cách thu thập đầy đủ dữ liệu và thực hiện các biện pháp khắc phục. Một điều khác mà các công ty mỹ phẩm cần nhớ là xác định việc xử lý sản phẩm nằm ngoài quy cách.

  • Quản lý chất thải

ISO 22716 yêu cầu các công ty mỹ phẩm phải xử lý chất thải một cách hợp vệ sinh, trật tự và kịp thời.

  • Tiến hành và Kiểm soát các thay đổi

Nhân viên có thẩm quyền phải phê duyệt các kế hoạch và hành động khi có sự thay đổi có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm trên cơ sở dữ liệu đầy đủ.

  • Xử lý khiếu nại và thu hồi

Tiêu chuẩn ISO 22716 hướng dẫn rằng tất cả các khiếu nại liên quan đến sản phẩm cần được quản lý, điều tra, xem xét và theo dõi. Các hành động cần được thực hiện nếu có thu hồi và hành động khắc phục phải tuân theo.

  • Thực hiện kiểm toán nội bộ

Các công ty mỹ phẩm phải giám sát việc thực ISO 22716. Các hành động khắc phục cần được khuyến nghị và lập kế hoạch.

  • Tài liệu thích hợp và đầy đủ

ISO 22716 quy định rằng tài liệu là một phần quan trọng của Thực hành Sản xuất Tốt. Tài liệu nhằm mục đích xác định các hoạt động GMP, bảo mật bằng chứng về các quy trình. Đồng thời ngăn ngừa nhầm lẫn và mất thông tin.

Các công ty mỹ phẩm nên tạo ra các hệ thống của riêng họ. Nhằm để thiết lập, thiết kế, cài đặt và duy trì tài liệu. Hệ thống này vẫn phải phụ thuộc vào loại sản phẩm và cơ cấu tổ chức.

DỊCH VỤ LIÊN QUAN

Tư Vấn chứng nhận ISO 9001

Trọn gói - Nhanh chóng - Giá tốt

Tư Vấn chứng nhận ISO 45001

Trọn gói - Nhanh chóng - Giá tốt

Tư Vấn chứng nhận ISO 14001

Trọn gói - Nhanh chóng - Giá tốt

Tư Vấn chứng nhận ISO 22000

Trọn gói - Nhanh chóng - Giá tốt
G

0985 422 225

chat zalo
Nhận báo giá chứng nhận ISO

Quý khách vui lòng để lại thông tin để nhận báo giá tốt nhất từ chúng tôi [recaptcha size:compact]


    X
    Liên hệ nhận báo giá